Bạn là một chủ doanh nghiệp đang có nhu cầu mở rộng thị trường, lĩnh vực đầu tư cho doanh nghiệp của mình, nâng tầm thương hiệu. Vậy bạn đã biết những quy định mới nhất về thủ tục thành lập chi nhánh khác tỉnh chưa? Điều kiện thành lập cần đảm bảo gì? Mời quý khách hàng cùng tham khảo trong những nội dung chính dưới đây để có câu trả lời nhé.
- Những quyền và nghĩa vụ cần đảm bảo khi thành lập chi nhánh công ty
- Thành lập chi nhánh công ty cổ phần có quy trình như thế nào?
- Xin cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện ở đâu?
Chi nhánh khác tỉnh là gì?
Chi nhánh công ty, doanh nghiệp khác tỉnh, là đơn vị phụ thuộc của công ty, doanh nghiệp, đặt tại tỉnh khác với tỉnh nơi doanh nghiệp chủ quản đặt trụ sở chính có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền.
Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của công ty, doanh nghiệp. Công ty, doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh và có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.
Chi nhánh khác tỉnh có những hình thức hoạt động nào?
1. Hình thức hoạch toán độc
Chi nhánh có đủ các thẩm quyền kinh doanh trong nội dung hoạt động mà công ty mẹ đăng ký cho bao gồm cả ký hợp đồng và xuất hóa đơn cho đối tác.
2. Hình thức hoạch toán phụ thuộc
Chi nhánh hoạt động theo hình thức hoạch toán phụ thuộc thì chỉ phải kê khai thuế và nộp thuế môn bài, các khoản thuế GTGT và thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được hoạch toán và kê khai về công ty mẹ
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh cần chuẩn bị những gì?
Muốn đăng ký thì lập chi nhánh công ty khác tỉnh, bạn cần hoàn thiện một bộ hồ sơ gồm những loại giấy tờ sau:
- Thông báo thành lập chi nhánh khác tỉnh
- Biên bản họp hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chinh nhánh
- Bản sao Điều lệ của công ty (chúng tôi có thể soạn thảo miễn phí điều lệ công ty cho công ty bạn nếu chưa có điều lệ)
- Quyết định của Hội đồng quản trị tùy thuộc vào loại hình công ty ( ở đây áp dụng cho công ty tnhh 2 thành viên và công ty cổ phần
- Giấy tờ chứng thực cá nhân như: Bản sao CMND, căn cước, hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp
- Tên chi nhánh dự định thành lập
- Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp
- Địa chỉ trụ sở chi nhánh
- Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh
- Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh nếu chi nhánh hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề kinh doanh có điều kiện
Những điều cần lưu ý khi thành lập chi nhánh khác tỉnh:
Thành lập chi nhánh khác tỉnh phải có con dấu và hóa đơn riêng (chi nhánh chỉ cần nộp thuế môn bài, thuế GTGT phát sinh, còn thuế TNDN và TNCN thì cty đóng) cho nên cần làm thủ tục xin cấp dấu và in hóa đơn.
Nếu chi nhánh hạch toán phụ thuộc thì công ty mẹ đóng cửa thì chi nhánh cũng đóng theo.
Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có bất kỳ vướn mắc nào, DC Counsel rất mong nhận được ý kiến phản hồi và hỗ trợ hết mình vì lợi ích thành lập chi nhánh khác tỉnh của quý khách hàng.
[gravityform id="1" title="true" description="true"]
CÁC DỊCH VỤ PHÁP LÝ DO DC COUNSEL CUNG CẤP
Các dịch vụ do đội ngũ luật sư và cộng sự nhiều kinh nghiệm thực hiện
LUẬT SƯ DOANH NGHIỆP
ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI
DỊCH VỤ PHÁP LÝ
LUẬT SƯ TRANH TỤNG