Khi muốn mở rộng kinh doanh, phát triển thương hiệu, các công ty cổ phần thường lựa chọn thành lập chi nhánh. Nhưng thủ tục thành lập chi nhánh thường tốn khá nhiều thời gian, công sức, chi phí của bạn trong khi bạn đang bận rộn với các dự án kinh doanh. Cộng thêm việc không am hiểu sâu sắc về pháp luật sẽ kéo theo nhiều vấn đề gây trở ngại cho quá trình vận hành toàn bộ công ty. Để phần nào hỗ trợ kiến thức về hồ sơ cũng như quy trình thành lập công ty cổ phần, mời các bạn cùng đến với bài viết hôm nay của DC Counsel.

Hãy để DC Counsel thay bạn giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến thành lập chi nhánh công ty để việc này trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí
Hãy để DC Counsel thay bạn giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến thành lập chi nhánh công ty để việc này trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí

Cần chuẩn bị những loại giấy tờ gì để thành lập chi nhánh công ty cổ phần?

Các công ty cổ phần trước khi muốn đăng ký thành lập chi nhánh cần phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ sau:

  • Thông báo thành lập chi nhánh của doanh nghiệp (theo mẫu)
  • Quyết định của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, chủ tịch công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên) hoặc của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp
  • Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Chứng minh nhân dân (hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh – Đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề phải có chứng chỉ hành nghề: Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành
  • Điều lệ công ty
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) – bản sao hợp lệ
  • Số lượng bộ hồ sơ: 01

Quy trình thành lập chi nhánh công ty cổ phần được thực hiện như thế nào?

1. Đăng ký thành lập chi nhánh công ty

  • Đăng ký trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư
  • Đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

2. Trình tự thực hiện đối với cách nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư

  • Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh theo quy định
  • Người đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh, thành phố nơi chi nhánh hoạt động
  • Bộ phận một của nhận hồ sơ thành lập chi nhánh và trả giấy biên nhận
  • Phòng Đăng ký doanh nghiệp kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thành lập chi nhánh
    • Doanh nghiệp nhận Thông báo bổ sung hồ sơ
    • Doanh nghiệp điều chỉnh lại hồ sơ theo nội dung hướng dẫn trong thông báo bổ sung và nộp lại hồ sơ theo quy trình trên.

Nộp hồ sơ ở đâu để đăng ký thành lập chi nhánh công ty cổ phần?

Đối với hồ sơ hợp lệ, để được chấp thuận thành lập chi nhánh công ty, bạn vui lòng nộp hồ sơ tại:

  • Phòng Đăng ký doanh nghiệp giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp
  • Phòng đăng ký doanh nghiệp nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh
  • Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở kế hoạch và đầu tư nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh
  • Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng bản giấy tại phòng bộ phận một của Phòng Đăng ký doanh nghiệp: Doanh nghiệp đến nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo giấy hẹn
  • Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ đăng ký kinh doanh qua mạng mà không sử dụng chữ ký số công cộng: Căn cứ thời gian hẹn trả kết quả, doanh nghiệp mang một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (bản giấy) kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh hoặc thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính: Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký doanh nghiệp cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp – thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh
  • Đối với trường hợp thành lập chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước sở tại.

Có thể thấy, quá trình chuẩn bị hồ sơ cho đến khi đăng ký chi nhánh thành công là một thách thức khá lớn với các công ty cổ phần vì thủ tục rườm rà, giấy tờ cần nhiều thông tin dễ sai sót, việc trình hồ sơ lên sở KH&DT tốn rất nhiều thời gian.

Thay vì vất vả như thế hãy để DC Counsel thay bạn giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến thành lập chi nhánh công ty để việc này trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí. Hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ giải quyết thành lập chi nhánh công ty cổ phần sớm nhất.

DỊCH VỤ THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN