Dịch vụ thành lập Văn Phòng Đại Diện Của Công Ty Việt Nam
Văn Phòng Đại Diện là gì?
Theo khoản 2 Điều 45 Luật doanh nghiệp năm 2014 quy định rằng:
“Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó”.
Chức năng văn phòng đại diện của công ty Việt Nam
- Văn phòng Đại Diện chỉ được thực hiện chức năng văn phòng liên lạc hợp pháp, để giao dịch, liên hệ với các đối tác.
- Văn phòng Đại Diện thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến – thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của thương nhân mà mình đại diện tại thị trường mới.
- Văn phòng Đại Diện không được thực hiện các hoạt động trực tiếp kinh doanh sinh lợi nhuận.
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty Việt Nam
1. Thành phần hồ sơ thành lập VPĐD gồm:
STT | Nội dung |
1 | Thông báo lập Văn phòng đại diện |
2 | Quyết định thành lập và biên bản họp về việc thành lập Văn phòng đại diện |
3 | Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu Văn phòng đại diện |
4 | Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện |
2. Thời hạn giải quyết:
- Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động.
- 03 ngày làm việc bắt đầu từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, sau khi xem xét tính hợp lệ.
- Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện.
Sau khi đăng ký thành lập văn phòng đại diện cần làm gì?
- Tiến hành mở tài khoản tại Ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam và chỉ được sử dụng tài khoản này vào hoạt động của Văn phòng đại diện.
- Khắc dấu và đăng ký mẫu dấu của Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.
- Mua các phương tiện, vật dụng cần thiết cho hoạt động của Văn phòng đại diện.
- Tuyển dụng lao động là người Việt Nam, người nước ngoài để làm việc tại Văn phòng đại diện.
Cần lưu ý gì trong quá trình hoạt động văn phòng đại diện?
- Hoạt động đúng mục đích, phạm vi và thời hạn được quy định trong Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện.
- Văn phòng đại diện không được thực hiện các hoạt động trực tiếp kinh doanh sinh lợi nhuận.
- Văn phòng đại diện không được trực tiếp thực hiện hoạt động quảng cáo thương mại.
- Văn phòng đại diện không được trực tiếp trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ của thương nhân do mình đại diện, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
- Nộp thuế, phí, lệ phí và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.
Sử dụng dịch vụ thành lập VPĐD tại DC Counsel, Quý Khách được gì?
- Giá cả dịch vụ hợp lý, thủ tục nhanh gọn.
- Tư vấn, hỗ trợ, trực tiếp soạn thảo hồ sơ, thực hiện các bản giải trình phát sinh trong quy trình xin Giấy phép (nếu có).
- Tư vấn, hỗ trợ và các chính sách hậu mãi khác nếu khách hàng có nhu cầu liên hệ DC Counsel thực hiện các thủ tục sau khi xin được Giấy phép.
Với đội ngũ luật sư và cộng sự am hiểu pháp luật và thực tiễn nhiều năm kinh nghiệm hành nghề DC Counsel cam kết hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu bằng cách cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp với chất lượng cao, tiết kiệm chi phí. Quý khách không phải đi lại nhiều lần & mất nhiều thời gian cho các thủ tục hành chính.
Sứ mệnh của chúng tôi sẽ không hoàn thành cho đến khi khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ của chúng tôi.
[gravityform id=”1″ title=”true” description=”true”]