Thương nhân nước ngoài được thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh của mình tại Việt Nam theo cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Nhằm giúp các thương nhân nước ngoài, công ty nước ngoài thuận tiện xin cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, công ty Luật DC Counsel sẽ tổng hợp những thông tin về văn phòng đại diện tại Việt Nam trong bài viết này.
- Hồ sơ quyết định thành lập văn phòng đại diện cần chuẩn bị những gì?
- Mẫu thành lập văn phòng đại diện
- Tư vấn thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam
Đâu là cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện?
Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện là sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thương nhân dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện.
Sở Công thương tại đây sẽ có quyền thực hiện việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện trong trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.
Hồ sơ xin cấp giấy Nhằm giúp các thương nhân nước ngoài, công ty nước ngoài thuận tiện về thủ tục pháp lý trong quá trình xin cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, công ty Luật DC Counsel sẽ tổng hợp những thông tin về văn phòng đại diện tại Việt Nam trong bài viết này.phép thành lập văn phòng đại diện bao gồm những gì?
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập xác nhận. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương có quy định thời hạn hoạt động của thương nhân nước ngoài thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm,
- Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh được sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
- Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế.
- Bản sao Chứng minh nhân dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài) của người đứng đầu văn phòng đại diện.
- Hợp đồng thuê nhà.
- Thư ủy quyền cho do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện có thực sự tốt?
- Tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến hoạt động thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam như: Tư vấn mô hình, cơ cấu tổ chức và phương thức hoạt động và điều hành; Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của trưởng văn phòng đại diện;….
- Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, DC Counsel sẽ tiến hành soạn hồ sơ xin giấy phép đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cho khách hàng;
- Đại diện lên cơ quan Nhà nước nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cho khách hàng;
- Đại diện theo dõi hồ sơ và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng;
- Đại diện nhận kết quả là Giấy phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài cho khách hàng;
- Tiến hành thủ tục khắc con dấu cho Doanh nghiệp;
Và rất nhiều thủ tục, công việc liên quan đến pháp lý nữa sẽ được DC Counsel hoàn thành giúp bạn.
Xem thêm: Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại TP. HCM
[gravityform id="1" title="true" description="true"]
CÁC DỊCH VỤ PHÁP LÝ DO DC COUNSEL CUNG CẤP
Các dịch vụ do đội ngũ luật sư và cộng sự nhiều kinh nghiệm thực hiện
LUẬT SƯ DOANH NGHIỆP
ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI
DỊCH VỤ PHÁP LÝ
LUẬT SƯ TRANH TỤNG