Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của công ty nước ngoài, được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam để tìm hiểu thị trường và thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại mà pháp luật Việt Nam cho phép. Cùng tìm hiểu xem nhà đầu tư cần chuẩn bị những gì để làm hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nhé.
- Xin cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện ở đâu?
- Quy trình thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam có phức tạp không?
- Hồ sơ quyết định thành lập văn phòng đại diện cần chuẩn bị những gì?
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện chuẩn nhất cần những loại giấy tờ gì?
Nhà đầu tư cần hoàn thiện những loại giấy tờ sau đây để hoàn thiện bộ hồ sơ thành lập văn phòng đại diện:
- Đơn đề nghị thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam có mẫu Mẫu MĐ-1 của Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 07/2016/NĐ-CP của Bộ Công thương;
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo Mẫu GP-1 của Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 07/2016/NĐ-CP của Bộ Công thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
- Biên bản bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của công ty nước ngoài ký. Nếu người được bổ nhiệm đứng đầu Văn phòng đại diện là người Việt Nam bổ sung hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, nếu là người nước ngoài bổ sung bản sao hộ chiếu;
- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi công ty nước ngoài thành lập xác nhận;
- Hợp đồng thuê nhà hoặc thuê cao ốc văn phòng của công ty có chức năng kinh doanh bất động sản phải có công chứng;
- Văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc. Nếu không có 2 loại giấy tờ trên, cần chuẩn bị giấy tờ có giá trị tương đương được Cơ quan có thẩm quyền nơi công ty nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận để chứng minh Công ty nước ngoài sự tồn tại và vẫn đang hoạt động trong năm tài chính gần nhất. Các giấy tờ trên phải được dịch ra tiếng Việt và được cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng thực hoặc thực hiện việc hợp thức hóa lãnh sự;
- Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương được dịch ra tiếng Việt và được cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng thực hoặc thực hiện việc hợp thức hóa lãnh sự còn thời hạn ít nhất là 01 năm;
- Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài được dịch ra tiếng Việt và được cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng thực hoặc thực hiện việc hợp thức hóa lãnh sự
Văn phòng đại diện được hoạt động như thế nào sau khi được thành lập?
Thương nhân nước ngoài được thành lập Văn phòng Đại diện tại Việt Nam để thực hiện các hoạt động sau:
- Thực hiện chức năng văn phòng liên lạc, tìm hiểu thị trường.
- Xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của thương nhân mà mình đại diện.
- Các hoạt động khác mà pháp luật Việt Nam cho phép.
Cần lưu ý rằng theo pháp luật Việt Nam, Văn phòng đại diện không được phép cung cấp (các) dịch vụ vì mục đích thu lợi nhuận trên danh nghĩa của Văn phòng đại diện tại Việt Nam.
Có nên sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện không?
Thủ tục, hồ sơ thành lập văn phòng đại diện luôn là những vấn đề khiến các nhà đầu tư phải đau đầu khi đến Việt Nam. Chính vì thế dịch vụ thành lập văn phòng đại diện ra đời nhằm giúp nhà đầu tư giảm bớt đi những gánh nặng về thủ tục hành chính khi bắt đầu phát triển ở một thị trường xa lạ.
Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của DC Counsel (Công ty Luật hàng đầu TPHCM) khách hàng sẽ có được những lợi ích sau đây:
- Được đội ngũ luật sư và các chuyên gia pháp lý hàng đầu tư vấn về các điều kiện pháp lý cũng như hướng dẫn chuẩn bị các giấy tờ và tài chính;
- Soạn thảo các giấy tờ cần thiết để hoàn thiện hồ sơ thành lập văn phòng đại diện;
- Đại diện cho nhà đầu tư nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện;
- Theo dõi tiến trình xử lí và thông báo kết quả nộp hồ sơ;
- Khắc dấu và đăng ký mẫu dấu cho văn phòng;
- Đăng ký và thông báo mã số thuế;
- Tư vấn pháp lý miễn phí 1 năm sau khi thành lập Văn phòng đại diện.
Còn chần chờ gì nữa mà không gọi ngay cho chúng tôi để hưởng những uy đãi tốt nhất về dịch vụ nào!
[gravityform id="1" title="true" description="true"]
CÁC DỊCH VỤ PHÁP LÝ DO DC COUNSEL CUNG CẤP
Các dịch vụ do đội ngũ luật sư và cộng sự nhiều kinh nghiệm thực hiện
LUẬT SƯ DOANH NGHIỆP
ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI
DỊCH VỤ PHÁP LÝ
LUẬT SƯ TRANH TỤNG