Biểu mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện là một thành phần không thể thiếu trong bộ hồ sơ thành lập văn phòng đại diện. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn khá nhiều công ty/ doanh nghiệp mơ hồ với những loại thủ tục, giấy tờ như thế này. Chính vì vậy, bài viết này DC Counsel sẽ gửi đến bạn mẫu quyết định thành lập văn phòng mới nhất để bạn tiện theo dõi và làm việc theo đúng tiến trình, hồ sơ.

Có gì đặc biệt trong biểu mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện 2019

Có gì đặc biệt trong biểu mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện 2019

Chức năng của văn phòng đại diện là gì?

Nhìn chung, văn phòng đại diện được lập ra với chức năng là một văn phòng trung gian chịu trách nhiệm liên lạc, giao dịch với các đối tác; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới; có thể tiến hành rà soát thị trường, phát hiện hành vi xâm phạm ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của Công ty, hành vi cạnh tranh không lành mạnh của các doanh nghiệp đối thủ, đại diện công ty khiếu kiện về sự vi phạm nói trên.

Văn phòng đại diện là đơn vị hợp pháp trực thuộc doanh nghiệp có 10 chức năng chính sau

  • Thực hiện công việc phát triển các ngành nghề kinh doanh đã được cơ quan chức năng cấp phép trên địa bàn hoạt động theo pháp luật hiện hành.
  • Thực hiện các công việc báo cáo với các cơ quan chức năng tại địa phương theo đúng quy định của nhà nước.
  • Thực hiện báo cáo tài chính định kỳ về trụ sở chính theo quy định riêng của doanh nghiệp.
  • Thực hiện việc báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, kết quả tăng trưởng và chiến lược phát triển của cơ sở hàng năm.
  • Tổ chức công việc hạch toán kinh tế theo nguyên tắc hạch toán độc lập.
  • Xây dựng và hoàn thiện bộ máy quản lý theo quy mô định hướng của Hội đồng quản trị.
  • Phối hợp với văn phòng trụ sở chính của doanh nghiệp và các cơ sở và chi nhánh khác trong việc khai thác khách hàng cũng như việc điều động nhân viên.
  • Quản lý các mặt kinh doanh tại địa bàn hoạt động.
  • Soạn thảo những văn bản pháp quy để phục vụ cho mọi hoạt động của văn phòng dựa trên những văn bản pháp quy của doanh nghiệp.
  • Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ nhân viên tại cơ sở.

Biểu mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện 2019 có gì đặc biệt?

Biểu mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện 2019 như sau:

TÊN CÔNG TY
Số ../…/QĐ
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Tp.Hồ Chí Minh, ngày …  tháng ..  năm ….

 

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

 

  • Căn cứ Luật Doanh nghiệp 2014 đã được Quốc hội thông qua ngày  26/11/2014;

  • Căn cứ Điều lệ Công ty cổ phần ……. đã được các cổ đông thông qua ngày …./…/…..;

  • Căn cứ Biên bản họp hội đồng quản trị thông qua ngày …/…/…… về việc thành lập chi nhánh/văn phòng đại diện và bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện của công ty

 

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều  1:

Thành lập chi nhánh/văn phòng đại diện công ty …………………………………………………………

Địa chỉ  ……………………………………………………………………………………………………

Ngành, nghề đăng ký hoạt động: ………………………………………………………………………….

 

Do ông/bà : ………………………………………………………………………………………………..

Chứng minh nhân dân số………………………ngày cấp………………………………………………..

Nơi cấp ……………………………………………………………………………………………………

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ………………………………………………………………………….

Chỗ ở hiện tại……………………………………………………………………………………………..

Làm người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện

 

Điều 2: Điều 2: Ông  ………………(người đại diện pháp luật)  có trách nhiệm tiến hành các thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

 

Điều 3: Người đại diện theo pháp luật của công ty, người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện công ty có trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

Điều 4: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

 

                  

  TM. HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
Nơi nhận: CHỦ TỊCH
Như điều 3;

– Lưu.

 

(ký, ghi rõ họ và tên)

 

 

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khá phức tạp, mất nhiều thời gian. Nếu bạn là người chưa từng có kinh nghiệm thì sẽ rất khó khăn khi làm việc với cơ quan nhà nước. DC Counsel cung cấp biểu mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện để giúp bạn thuận tiện hơn khi chuẩn bị hồ sơ thủ tục. Mọi vướn mắc trong quá trình làm hồ sơ, khách hàng vui lòng gửi về Công ty Luật DC Counsel để được hỗ trợ giải quyết nhanh nhất.

Xem thêm: Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

YÊU CẦU LUẬT SƯ TƯ VẤN

Điện thoại: 028.6654.0777 - Email: info@dccounsel.vn
0917.555.253 (LS Thiên Thanh) - 0911.410.053 (LS Ngọc Trâm).
0912.454.342 (LS Mai Hạnh) - 0908.060.304 (LS Đức Chánh).
Văn phòng: Lầu 6, 99 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, TP. HCM.

Đội ngũ luật sư DC Counsel thường xuyên đóng góp ý kiến pháp lý trên các báo điện tử lớn nhất Việt Nam và nhiều đối tác khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng hợp tác.

 

Leave a Reply