Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh. Chức năng chính của văn phòng đại diện là văn phòng liên lạc; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới.

Thông thường, khi các công ty nước ngoài lần đầu tiến vào thị trường Việt Nam, thành lập văn phòng đại diện thường đối mặt với nhiều khó khăn liên quan đến thủ tục hành chính, pháp lý. Chính vì vậy, việc nhờ đến sự hỗ trợ của dịch vụ thành lập văn phòng tại các công ty luật là hết sức cần thiết.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

Có gì đặc biệt trong dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài?

  • Tư vấn trước thành lập về các vấn đề liên quan đến việc thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam;
  • Soạn thảo hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam phù hợp với các yêu cầu của Khách hàng và quy định của pháp luật;
  • Xin cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam;
  • Đăng ký cấp con dấu và Giấy chứng nhận mẫu dấu cho Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam;
  • Tư vấn các thủ tục sau thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.
  • Kê khai thủ tục nhân sự, lao động của văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam với Sở Công thương, cơ quan bảo hiểm xã hội;
  • Tư vấn thủ tục pháp lý, đại diện cho văn phòng đại diện quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên làm việc tại văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam được thực hiện theo quy trình nào?

Bước 1: Thương nhân nước ngoài chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chuẩn xác theo quy định của pháp luật Việt Nam về việc thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài nộp tại Sở công thương nơi đặt địa chỉ trụ sở văn phòng;

Bước 2: Sở Công Thương tiến hành thẩm định hồ sơ và ra văn bản trả lời hồ sơ hợp lệ hay không hợp lệ:

Nếu hồ sơ hợp lệ ghi rõ thời gian nhận kết quả trên giấy hẹn;

Nếu hồ sơ không hợp lệ ghi rõ lý do bằng văn bản;

Xem thêm: Thành Lập Văn Phòng Đại Diện của thương nhân nước ngoài

Việc thành lập văn phòng đại diện tại DC Counsel được xử lý ra sao?

Bước 1: Chuẩn bị các hồ sơ cần thiết

Nội dung: DC Counsel sẽ gửi cho Quý khách các danh mục hồ sơ mà Quý khách cần phải cung cấp (theo danh mục dưới đây). Trong quá trình cung cấp, nếu Quý khách có bất kỳ các thắc mắc nào, Quý khách vui lòng liên hệ qua email, điện thoại để chúng tôi trực tiếp hướng dẫn.

Bước 2: Thiết lập các hồ sơ liên quan

Nội dung: Sau khi nhận được các tài liệu mà Quý khách cung cấp, DC Counsel sẽ trực tiếp hoàn thành các hồ sơ cần thiết theo quy định

Bước 3: Tiến hành gửi lại hồ sơ để Quý khách kiểm tra và ký tên trên tất cả các hồ sơ

Bước 4: Thay mặt Quý khách nộp hồ sơ và giải quyết hồ sơ đến khi được Cấp giấy chứng nhận

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài DC Counsel được nhiều tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đánh giá là dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp tốt nhất. Chúng tôi luôn tự hào đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ những vướng mắc liên quan tới luật đầu tư tại Việt Nam liên quan tới quy trình thực hiện thủ tục, hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty nước ngoài, văn phòng đại diện làm chức năng liên lạc, hoạt động giao thương tại thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *