Người nước ngoài tạm trú tại Việt Nam từ 1 năm trở lên được các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh có thẩm quyền Bộ Công an sẽ cấp thẻ tạm trú. Thẻ tạm trú sẽ có thời hạn lưu trú từ 1 đến 3 năm.

Người có thẻ tạm trú sẽ được miễn thị thực khi xuất cảnh hoặc nhập cảnh trong thời hạn của thẻ đó. Nhưng không phải ai cũng có sự am hiểu nhất định về tấm thẻ quyền lực này. Chính vì thế ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẽ đến bạn những thông tin hữu ích về thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2019.

Thủ tục đăng ký thẻ tạm trú cho người nước ngoài năm 2019
Thủ tục đăng ký thẻ tạm trú cho người nước ngoài năm 2019

Những kí hiệu trên thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2019 có thể bạn chưa biết?

  1. LV1 – Cấp cho người vào làm việc với các ban, cơ quan, đơn vị trực thuộc trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; tỉnh ủy, thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
  2. LV2 – Cấp cho người vào làm việc với các tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
  3. ĐT – Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam.
  4. NN1 – Cấp cho người là Trưởng văn phòng đại diện, dự án của tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.
  5. NN2 – Cấp cho người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài, văn phòng đại diện tổ chức kinh tế, văn hóa, tổ chức chuyên môn khác của nước ngoài tại Việt Nam.
  6. NN3 – Cấp cho người vào làm việc với tổ chức phi chính phủ nước ngoài, văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài, văn phòng đại diện tổ chức kinh tế, văn hóa và tổ chức chuyên môn khác của nước ngoài tại Việt Nam.
  7. TT – Cấp cho người nước ngoài là vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của người nước ngoài được cấp thị thực ký hiệu LV1, LV2, ĐT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ hoặc người nước ngoài là cha, mẹ, vợ, chồng, con của công dân Việt Nam.

Những đối tượng được cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2019

  • Chuyên gia, sinh viên, học viên, đang làm việc, học tập theo các chương trình, dự án quốc gia ký kết giữa các Bộ, Ngành được Chính phủ phê duyệt.
  • Luật sư nước ngoài đã được Bộ Tư pháp cấp giấy phép hành nghề luật sư tại Việt nam theo qui định của pháp luật.
  • Người nước ngoài là thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.
  • Người nước ngoài là chủ sở hữu của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (trừ người đại diện theo ủy quyền).
  • Người nước ngoài là thành viên Hội đồng quản trị của công ty cổ phần.
  • Người nước ngoài có giấy phép lao động đang làm việc tại các loại hình doanh nghiệp, VPĐD các công ty nước ngoài.
  • Thân nhân đi cùng gồm (cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp thẻ tạm trú) hoặc của người Việt Nam. Đây là sửa đổi thuận tiện và mở rộng thêm cho đối tượng được cấp thẻ.

Trên đây là một vài thông tin về việc cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2010. Thông qua bài viết này, chúng tôi hi vọng bạn đã tự trang bị được cho mình những kiến thức nhất định về việc xin thẻ tạm trú. Nếu có bất kỳ vướn mắc gì về thẻ tạm trú 2018, bạn chỉ cần nhất điện thoại lên và gọi ngay cho đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi để được giải đáp và hỗ trợ sớm nhất.

Công ty chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm và có chỗ đứng nhất định trong ngành luật, rất hân hạnh được là cầu nối giữa những thực khách từ mọi nơi trên thế giới đến sinh sống, làm việc và trải nghiệm văn hóa Việt Nam.

YÊU CẦU LUẬT SƯ TƯ VẤN

Điện thoại: 028.6654.0777 - Email: info@dccounsel.vn
0917.555.253 (LS Thiên Thanh) - 0911.410.053 (LS Ngọc Trâm).
0912.454.342 (LS Mai Hạnh) - 0908.060.304 (LS Đức Chánh).
Văn phòng: Lầu 6, 99 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, TP. HCM.

Đội ngũ luật sư DC Counsel thường xuyên đóng góp ý kiến pháp lý trên các báo điện tử lớn nhất Việt Nam và nhiều đối tác khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng hợp tác.