fbpx

Thẻ tạm trú dùng để xuất trình khi cơ quan xuất nhập cảnh, công an, tổ chức có thẩm quyền yêu cầu người nước ngoài xuất trình giấy tờ hợp pháp làm việc, cư trú tại Việt Nam. Vậy quy trình đăng ký thẻ tạm trú và cần phải chuẩn bị những gì để có thể sở hữu tấm thẻ này một cách thuận lợi nhất? Tất cả sẽ được chúng tôi bật mí ngay sau đây.

Đăng ký thẻ tạm trú cho người nước ngoài như thế nào?
Đăng ký thẻ tạm trú cho người nước ngoài như thế nào?

Quy trình đăng ký thẻ tạm trú cho người nước ngoài được tiến hành như thế nào?

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Nộp hồ sơ:

Cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại một trong ba trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an:

  1. a) 44-46 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội.
  2. b) 254 Nguyễn Trãi, Q.1, TP Hồ Chí Minh.
  3. c) 7 Trần Quý Cáp, TP Đà Nẵng

Bước 3: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

  • Nếu đầy đủ, hợp lệ, thì nhận hồ sơ, in và trao giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả.
  • Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người nộp bổ sung hồ sơ cho đầy đủ.

*Thời gian nộp hồ sơ: Từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày tết, ngày lễ và chủ nhật).

Bước 4: Nhận kết quả

Người đến nhận kết quả đưa giấy biên nhận, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu cho cán bộ trả kết quả kiểm tra, đối chiếu, nếu có kết quả cấp thẻ tạm trú, thì yêu cầu nộp lệ phí sau đó ký nhận và trao thẻ tạm trú cho người đến nhận kết quả (kể cả không được giải quyết).

*Thời gian trả kết quả: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, ngày lễ và thứ 7, chủ nhật).

Những thành phần không thể thiếu trong một bộ hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú

  1. Văn bản đề nghị cấp thẻ tạm trú (mẫu NA6 đối với cơ quan, tổ chức, NA7 đối với cá nhân).
  2. Bản gốc hộ chiếu.
  3. 01 tờ khai về thông tin về người nước ngoài xin tạm trú, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai của cơ quan, tổ chức theo mẫu N5B/M.
  4. Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài (NA8).
  5. Giấy tờ chứng minh thuộc diện xem xét cấp thẻ tạm trú là một trong các loại giấy tờ như: giấy phép lao động, giấy xác nhận là Trưởng Văn phòng đại diện, thành viên Hội đồng quản trị hoặc các giấy tờ khác có giá trị chứng minh đủ điều kiện cấp thẻ tạm trú.
  6. 02 ảnh cỡ 3×4 cm (01 ảnh dán vào tờ khai, 01 ảnh rời, nền trắng).
  7. Một bản sao giấy phép hoạt động. Tùy vào từng loại hình doanh nghiệp và hình thức hoạt động tại Việt nam mà Giấy phép hoạt động đó là Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện.
  8. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký Mã số thuế (nếu có).
  9. Giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh hoặc giấy chứng nhận gia đình (Các loại giấy tờ này áp dụng với các trường hợp người xin cấp thẻ tạm trú là vợ, chồng hoặc con của người lao động nước ngoài hoặc nhà đầu tư muốn xin cấp thẻ tạm trú với diện phụ thuộc).

Vì thủ tục xin cấp thẻ tạm trú rất rườm rà nên dịch vụ cấp thẻ tạm trú của công ty chúng tôi chính là một giải pháp tuyệt vời cho những ai đang có nhu cầu làm thẻ này. Với kinh nghiệm lâu năm làm việc chỉ cần cung cấp các thông tin cần thiết, chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn, cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài nhanh nhất và tiết kiệm nhất.

Nếu quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi xin liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ. Hy vọng rằng, với sự hiểu biết về chính sách pháp luật cư trú cũng như kỹ năng nghề nghiệp đã được rèn luyện qua từng giai đoạn 1 cách đa dạng, đội ngũ nhân viên chúng tôi sẽ làm hài lòng quý khách trong một ngày gần nhất.

Dịch vụ đăng ký thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam

YÊU CẦU LUẬT SƯ TƯ VẤN

Điện thoại: 028.6654.0777 - Email: info@dccounsel.vn
0917.555.253 (LS Thiên Thanh) - 0911.410.053 (LS Ngọc Trâm).
0912.454.342 (LS Mai Hạnh) - 0908.060.304 (LS Đức Chánh).
Văn phòng: Lầu 6, 99 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, TP. HCM.
Trụ sở: 194C Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP.HCM.

Đội ngũ luật sư DC Counsel thường xuyên đóng góp ý kiến pháp lý trên các báo điện tử lớn nhất Việt Nam và nhiều đối tác khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng hợp tác.