Thành lập chi nhánh là công việc cần phải thực hiện khi doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh sản xuất, phát triển thị trường… Trong đó, thành lập chi nhánh công ty TNHH  là một trong những loại hình được lựa chọn nhiều nhất khi muốn mở chi nhánh. Khác với loại hình cổ phần, hồ sơ chi nhánh TNHH có những yêu cầu về giấy tờ riêng. Cùng DC Counsel tìm hiểu về chi nhánh TNHH kỹ hơn trong bài viết này nhé.

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH
Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH có gì đặc biệt?

1. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên

  • Thông báo lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);
  • Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của chủ sở hữu (mẫu tham khảo);
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo)
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh
  • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;

  • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động                     và hộ chiếu;

2. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH hai thành viên

  • Thông báo lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);
  • Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng thành viên đối (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký) (mẫu tham khảo);
  • Biên bản họp về việc lập chi nhánh của Hội đồng thành viên (có chữ ký của các thành viên dự họp)
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo)
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh:
  • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;

  • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và               Hộ chiếu;

Quy trình thành lập chi nhánh công ty TNHH được thực hiện như thế nào?

Doanh nghiệp muốn thành lập chi nhánh công ty TNHH cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.

Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh

  • Người đại diện của doanh nghiệp nộp hồ sơ theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi chi nhánh hoạt động.
  • Doanh nghiệp nộp lệ phí Đăng ký kinh doanh là 100.000 đồng.

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, trả giấy biên nhận và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.

Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Mọi thắc mắc về hồ sơ, quy trình thành lập chi nhánh công ty TNHH, khách hàng vui lòng liên hệ ngay với DC Counsel để được tư vấn trực tiếp.

Xem thêm: Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại TP. HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *