Bạn quan tâm đến việc đăng ký làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2019 nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, chuẩn bị hồ sơ như thế nào. Trong bài viết này, chuyên viên pháp lý của DC Counsel sẽ chia sẻ đến các bạn các thông tin liên quan đến thẻ tạm trú cho người nước ngoài, thủ tục thực hiện như thế nào và hơn hết là công đoạn chuẩn bị hồ sơ để bạn có thể chuẩn bị thật tốt cho việc xin tạm trú tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Hướng dẫn cách đăng ký thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2019
Hướng dẫn cách đăng ký thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2019

Hồ sơ cần chuẩn bị khi đăng ký thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2019?

Để đăng ký thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2019, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những ,loại giấy tờ sau:

  • Văn bản đề nghị cấp thẻ tạm trú (mẫu NA6 đối với cơ quan, tổ chức; NA7 đối với cá nhân);
  • Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài (NA8);
  • Giấy tờ chứng minh thuộc diện xem xét cấp thẻ tạm trú là một trong các loại giấy tờ như: giấy phép lao động, giấy xác nhận là Trưởng Văn phòng đại diện, thành viên Hội đồng quản trị hoặc các giấy tờ khác có giá trị chứng minh đủ điều kiện cấp thẻ tạm trú;
  • 02 ảnh cỡ 3×4 cm (01 ảnh dán vào tờ khai, 01 ảnh rời);

Tùy từng trường hợp và mục đích đến tạm trú tại Việt Nam mà cần một trong các giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận đầu tư/ Giấy đăng kí kinh doanh
  • Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh công ty
  • Giấy xác nhận thành viên Hội đồng quản trị
  • Giấy phép lao động

Những điều cần lưu ý khi đăng ký thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2019 tự túc chưa?

Thay vì phải thuê dịch vụ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2019, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Bản thân đã hiểu rõ các thành phần hồ sơ, mẫu khai mới nhất hay không và những yêu cầu của việc làm thẻ tạm trú hiện nay như thế nào.
  • Sắp xếp được thời gian để chuẩn bị thành phần hồ sơ đăng ký thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2019, vì việc chạy tới chạy lui để liên hệ với Cơ quan xuất nhập cảnh, phòng tư pháp, cơ quan chính quyền địa phương để chuẩn bị đủ thành phần hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú sẽ tốn rất nhiều thời gian.
  • Và dù bạn có chuẩn bị thành phần hồ sơ làm thẻ tạm trú như yêu cầu, nhưng cũng không đảm bảo bạn được cấp thẻ tạm trú vì các cơ quan xem xét và họ kiểm duyệt hồ sơ rất kỹ.
  • Chi phí tự làm thẻ tạm trú theo ý kiến của nhiều người thường cao hơn so với việc sử dụng dịch vụ làm thẻ tạm trú, bởi nhiều vấn đề trường hợp phát sinh xảy ra trong quá trình xử lý các khâu trung gian để chuẩn bị đủ tài liệu cho hồ sơ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài.
  • Chuẩn bị sẵn tâm lý nếu bạn không làm được thủ tục. Dĩ nhiên không sớm thì muộn bạn cũng phải làm được thủ tục xin cấp thẻ tạm trú nếu muốn lưu trú hợp pháp tại Việt Nam.

Những khó khăn thường gặp phải khi tự túc đăng ký thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2019 là gì?

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, thẻ tạm trú sẽ do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao cấp cho người nước ngoài được phép cư trú có thời hạn tại Việt Nam, và có giá trị thay cho thị thực. Do đó, để thực hiện tốt thủ tục này, người nước ngoài cần tìm hiểu thủ tục, quy định thực hiện thủ tục và trình tự giải quyết hồ sơ của cơ quan chức năng.

Trong thực tế, theo ý kiến phản hồi của nhiều người nước ngoài thì không phải lúc nào họ cũng thuận lợi trong quá trình làm thủ tục xin cấp thẻ tạm trú, bởi có trường hợp, họ chưa có sổ tạm trú tại địa phương, một số giấy tờ chưa được hợp pháp hóa lãnh sự, hoặc visa sai mục đích, … hay các tình huống cần làm nhanh, làm gấp thẻ tạm trú mà chưa biết phải giải quyết như thế nào, để vừa có được thẻ tạm trú, vừa tiết kiệm được thời gian và công sức.

Chính vì vậy, việc đa số mọi người đều tìm đến dịch vụ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2019 là điều dễ hiều. Vì chỉ cần bỏ ra một khoản tiền cố định cho dịch vụ này thì người nước ngoài đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc mà lại nhanh chóng có thẻ.

Có thể nói, dịch vụ cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài 2019 của DC Counsel là một trong những dịch vụ tốt nhất hiện nay trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, đã và đang xin cấp thẻ thành công cho hàng nghìn khách hàng nước ngoài đến tạm trú tại Việt Nam, luôn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng bởi sự uy tín và chuyên nghiệp trong cung cách làm việc.

Hãy gọi ngay cho chúng tôi thông qua hotline để được hướng dẫn chi tiết và tư vấn về dịch vụ nhé!

Xem thêm: Dịch vụ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài nhanh chóng

YÊU CẦU LUẬT SƯ TƯ VẤN

Điện thoại: 028.6654.0777 - Email: info@dccounsel.vn
0917.555.253 (LS Thiên Thanh) - 0911.410.053 (LS Ngọc Trâm).
0912.454.342 (LS Mai Hạnh) - 0908.060.304 (LS Đức Chánh).
Văn phòng: Lầu 6, 99 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, TP. HCM.

Đội ngũ luật sư DC Counsel thường xuyên đóng góp ý kiến pháp lý trên các báo điện tử lớn nhất Việt Nam và nhiều đối tác khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng hợp tác.

 

Leave a Reply