Thành lập chi nhánh

Thành lập chi nhánh là gì?

Thành lập chi nhánh công ty là sự lựa chọn hàng đầu của các công ty nhằm mở rộng quy mô, hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường hơn nữa giao dịch với đối tác tại các địa phương trong cùng tỉnh/thành phố hoặc giữa các tỉnh thành trong cả nước.

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Chức năng hoạt động của chi nhánh giống như một công ty thu nhỏ có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp như: kinh doanh, đại diện theo ủy quyền, …

Phạm vi hoạt động của chi nhánh rộng hơn so với văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Tùy vào mục tiêu kinh doanh, doanh nghiệp có thể lựa chọn thành lập chi nhánh độc lập hay chi nhánh phụ thuộc.

  • Chi nhánh hạch toán độc lập: là chi nhánh mà mọi nghiệp vụ kinh tế phát sinh tại chi nhánh được ghi sổ kế toán tại đơn vị, tự kê khai và quyết toán thuế. Công ty chủ quản sẽ làm báo cáo tài chính hợp nhất.
  • Chi nhánh hạch toán phụ thuộc: là chi nhánh sẽ chuyển số liệu, chứng từ doanh thu, chi phí về công ty chủ quản để kê khai và quyết toán thuế TNDN.

Điều kiện & Thủ tục thành lập chi nhánh

  • Điều kiện thành lập:

1/ Có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
2/  Có người đứng đầu chi nhánh đầy đủ năng lực hành vi dân sự và không thuộc một trong các trường hợp sau:

  • Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức;
  • Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam;
  • Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp 100% vốn sở hữu nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo uỷ quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;
  • Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự;
  • Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị Tòa án cấm hành nghề kinh doanh;
  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản: Chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh của công ty hợp danh, giám đốc (tổng giám đốc), chủ tịch và các thành viên hội đồng quản trị, hội đồng thành viên của doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản không được quyền thành lập doanh nghiệp, không được làm người quản lý doanh nghiệp trong thời hạn từ một đến ba năm, kể từ ngày doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản, trừ các trường hợp quy định tại Luật phá sản doanh nghiệp.

3/ Trụ sở chi nhánh thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp.
4/ Có chứng chỉ hành nghề đối với ngành nghề kinh doanh của chi nhánh yêu cầu chứng chỉ, có giấy xác nhận đủ điều kiện đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề có điều kiện theo quy định pháp luật.

  • Thủ tục thành lập

Doanh nghiệp có nhu cầu thành lập chi nhánh nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh trực thuộc tỉnh/ thành phố dự định mở chi nhánh.

Thời hạn giải quyết: 3 – 5 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Hồ sơ thành lập chi nhánh:

Doanh nghiệp cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm có:

  1. Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
  2. Quyết định của chủ sở hữu/ hội đồng thành viên/ hội đồng quản trị về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
  3. Biên bản họp hội đồng thành viên (công ty TNHH 2TV trở lên)/ hội đồng quản trị (CTCP) về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
  4. Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
  5. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu.

Dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh doanh nghiệp của DC COUNSEL tại Tp.Hồ Chí Minh:

GÓI CƠ BẢN

2,500,000 đồng

GÓI ĐẦY ĐỦ

4,500,000 đồng

  1. Tư vấn quy trình, thủ tục thành lập chi nhánh và các nội dung khác liên quan đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp sau khi mở chi nhánh.
  2. Tư vấn soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh.
  3. Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục và nhận kết quả tại Phòng đăng ký kinh doanh.
  4. Khắc con dấu chi nhánh (nếu có) và đăng bố cáo mẫu con dấu trên cổng thông tin điện tử quốc gia.

Thời gian: 4 ngày làm việc

Khách hàng không cần đi lại nhiều

  1. Tư vấn quy trình, thủ tục thành lập chi nhánh và các nội dung khác liên quan đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp sau khi mở chi nhánh.
  2. Tư vấn soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh.
  3. Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục và nhận kết quả tại Phòng đăng ký kinh doanh.
  4. Khắc con dấu chi nhánh (nếu có) và đăng bố cáo mẫu con dấu trên cổng thông tin điện tử quốc gia.
  5. Tư vấn, hướng dẫn và thực hiện thủ tục kê khai thuế, nộp lệ phí môn bài
  6. Tư vấn và hướng dẫn thủ tục đặt in hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) (nếu có)
  7. Cử nhân viên giải trình tại cơ quan thuế
  8. Hướng dẫn khách hàng mở tài khoản ngân hàng và thực hiện việc thông báo sử dụng tài khoản ngân hàng.

Thời gian: 30 ngày làm việc

Lưu ý:  Thủ tục tại một số chi cục thuế và ngân hàng cần phải có người đại diện pháp luật của doanh nghiệp đi cùng DC COUNSEL.

  • Phí dịch vụ trên chưa bao gồm thuế GTGT 10%
  • Phí dịch vụ chưa bao gồm thiết bị chữ ký số (token), lệ phí môn bài, hóa đơn đặt in
  • Gói dịch vụ chưa bao gồm giấy phép con, giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định.

 ?Với đội ngũ luật sư và cộng sự am hiểu pháp luật và thực tiễn nhiều năm kinh nghiệm hành nghề DC Counsel cam kết hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu bằng cách cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp với chất lượng cao, tiết kiệm chi phí. Quý khách không phải đi lại nhiều lần & mất nhiều thời gian cho các thủ tục hành chính.

 ?Sứ mệnh của chúng tôi sẽ không hoàn thành cho đến khi khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ của chúng tôi.

[gravityform id=”1″ title=”true” description=”true”]

Đội ngũ luật sư DC Counsel thường xuyên đóng góp ý kiến pháp lý trên các báo điện tử lớn nhất Việt Nam và nhiều đối tác khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng hợp tác.