Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền của doanh nghiệp và đại diện cho doanh nghiệp giao dịch với khách hàng.
- Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài gồm những gì?
- Tư vấn thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam
- Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty Việt Nam 2019
Khi bạn muốn thành lập văn phòng đại diện điều bạn quan tâm đó là thủ tục thành lập văn phòng đại diện ra sao? Chi phí như thế nào? Để giải đáp thắc mắc này, DC Counsel xin hướng dẫn cách chuẩn bị hồ sơ cho các nhà đầu tư nước ngoài đang muốn thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam trong nội dung dưới đây.
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam bao gồm những loại giấy tờ gì?
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài
- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của công ty nước ngoài
- Văn bản của công ty nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện
- Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất
- Bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện hoặc bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam)
- Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện
- Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở mới của Văn phòng đại diện
Những tài liệu nào khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng tại DC Counsel?
- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài
- Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện
- Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất
- Bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện hoặc bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam).
- Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện
- Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở mới của Văn phòng đại diện
Lưu ý: Các giấy tờ tiếng nước ngoài cần được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam tại nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự, dịch ra Tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về thủ tục văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam. Hãy liên hệ ngay với công ty Luật Counsel để được tư vấn trực tiếp những thắc mắc hay nhu cầu thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam. Chúc quý doanh nghiệp thành công khi tiến hành đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam.
[gravityform id="1" title="true" description="true"]
CÁC DỊCH VỤ PHÁP LÝ DO DC COUNSEL CUNG CẤP
Các dịch vụ do đội ngũ luật sư và cộng sự nhiều kinh nghiệm thực hiện
LUẬT SƯ DOANH NGHIỆP
ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI
DỊCH VỤ PHÁP LÝ
LUẬT SƯ TRANH TỤNG