Ngày nay, nhu cầu thành lập công ty ngày càng nhiều. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp khi tự đứng ra thành lập công ty vẫn gặp khá nhiều khó khăn và rắc rối khi phải bỏ ra không ít thời gian để tìm hiểu xem khi thành lập công ty cần những gì, thủ tục ra sao. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn nắm được phần nào các việc phải làm sau khi thành lập công ty là gì ?

Các việc phải làm sau khi thành lập công ty
Các việc phải làm sau khi thành lập công ty

Các việc doanh nghiệp bắt buộc phải làm sau khi thành lập công ty là gì?

  • Kiểm tra nội dung Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Khắc dấu tại đơn vị có thẩm quyền
  • Doanh nghiệp liên hệ với Chi cục thuế nơi DN đặt trụ sở chính để Lập hồ sơ khai thuế ban đầu và nộp thuế môn bài
  • Đặt in hóa đơn Giá trị gia tăng (hóa đơn VAT)
  • Treo bảng tại trụ sở công ty
  • Doanh nghiệp phải thông báo việc đã góp đủ vốn cho Phòng đăng ký kinh doanh
  • Thông báo thời gian làm việc tại trụ sở chính với cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 15 ngày, kể từ thời điểm được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ).
  • Lập sổ đăng ký thành viên/cổ đông, chứng nhận góp vốn theo quy định của Luật doanh nghiệp và thông báo bằng văn bản cho cơ quan Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 15 ngày.
  • Lập sổ sách kế toán của doanh nghiệp.

Những công việc liên quan đến thuế doanh nghiệp phải làm trong năm là gì?

1. Công việc hàng quý:

  • Lập tờ khai thuế GTGT theo quý (Nếu DN bạn kê khai thuế GTGT theo quý
  • Lập Báo cáo tình hình sử dụng Hóa đơn theo Quý (Nếu bạn chưa in hóa đơn, chưa làm phát hành hóa đơn, thì không cần kê khai. Nhưng nếu đã phát hành, thì dù chưa xử dụng hóa đơn, vẫn phải lập Báo cáo tình hình SDHĐ)
  • Lập tờ khai thuế TNCN theo quý (Nếu có thuế TNCN được khấu trừ)
  • Nộp thuế GTGT, thuế TNDN và thuế TNCN (nếu có)
  • Hạn nộp các tờ khai và thuế trên là ngày 30 của tháng đầu tiên quý sau.

2. Công việc cuối năm:

  • Lập báo cáo quyết toán thuế TNCN năm (nộp trước ngày 31/03 hàng năm)
  • Lập báo cáo Quyết toán thuế TNDN năm (nộp trước ngày 31/03 hàng năm)
  • Lập Báo cáo tài chính năm gồm: Bảng Cân đối Kế toán. Báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh. Báo cáo Lưu chuyển tiền tệ. Thuyết minh Báo cáo Tài chính. Bảng Cân đối số phát sinh Tài khoản. (nộp trước ngày 31/03 hàng năm)

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý tại DC Counsel là gì?

1. Tiết kiệm được chi phí:

  • Không phát sinh chi phí tuyển dụng và đào tạo các chuyên viên pháp lý.
  • Không phải quản lý nhân sự, không phát sinh các khoản chi phí BHXH, BHYT, khen thưởng và trợ cấp cho người lao động.
  • Không phát sinh các khoản chi phí ban đầu như: bàn ghế cho nhân viên, máy in, máy vi tính, văn phòng phẩm, điện, nước, chi phí đi lại…

2. Sổ sách đảm bảo, an toàn, đúng luật:

  • Được kịp thời cập nhật các thông tư, nghị định, luật thuế mới nhất.
  • Số liệu được xử lý chính xác, đảm bảo lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp.
  • Các thủ tục luôn gọn gàng, suôn sẻ và dễ theo dõi.
  • Chi phí thấp, tuy vào từng loại hình doanh nghiệp và khối lượng công việc cần làm. Nên sau khi khảo sát hồ sơ tại doanh nghiệp, thì chúng tôi sẽ gửi danh mục công việc cần thực hiện cụ thể và báo giá đến Quý khách hàng.

Công ty Luật DC Counsel luôn cam kết làm việc tận tâm, chuyên nghiệp, hết mình, giúp các công ty hoàn thành thủ tục về mặt pháp lý nhanh chóng để đưa công ty đi vào hoạt động sớm nhất.

Với đội ngũ nhân viên là những Luật sư, chuyên viên pháp lý đã có nhiều năm kinh nghiệm thực tế chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Liên hệ ngay số vào hotline dưới đây để được tư vấn và cung cấp dịch vụ sớm nhất.

YÊU CẦU LUẬT SƯ TƯ VẤN

Điện thoại: 028.6654.0777 - Email: info@dccounsel.vn
0917.555.253 (LS Thiên Thanh) - 0911.410.053 (LS Ngọc Trâm).
0912.454.342 (LS Mai Hạnh) - 0908.060.304 (LS Đức Chánh).
Văn phòng: Lầu 6, 99 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, TP. HCM.

Đội ngũ luật sư DC Counsel thường xuyên đóng góp ý kiến pháp lý trên các báo điện tử lớn nhất Việt Nam và nhiều đối tác khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng hợp tác.

 

Leave a Reply